Đến lúc thiết lập Văn hóa doanh nghiệp

Mọi thứ đang dần dần thích nghi để quay lại trạng thái ‘bình thường mới’, nhiều doanh nghiệp lo tăng cường và thúc đẩy các chiến lược kinh doanh để sớm phục hồi công ty về trạng thái ban đầu mà thờ ơ với các hoạt động văn hóa tổ chức. Điều cốt lõi để làm nên được giá trị bền vững cho bất kỳ công ty nào. Bây giờ không thiết lập thì đợi đến bao giờ ? 

Vậy nên bắt đầu từ đâu sẽ là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp sẽ đặt ra cho bản thân họ trước khi bắt đầu làm một việc gì đó. Hãy thử nghĩ xem, 2 năm vừa qua chúng ta đã sống trong một bầu không khí u buồn và chẳng có gì thú vị. Đi kèm với cuộc sống “bình thường mới” thì tại sao chúng ta không tổ chức các hoạt động mới để nhân viên cảm thấy hưng phấn hơn. Việc tổ chức các chuyến đi Company Trip hằng năm hay là các bữa tiệc ăn uống trong các dịp lễ thì chắc hẳn là điều không còn xa lạ. Một hoạt động giúp nhân viên cảm thấy thư giãn cũng như có thể chơi bất kể lúc nào sau giờ làm việc hoặc lúc nghỉ trưa chẳng hạn: đó chính là các hoạt động nghệ thuật. Điều mà hiếm có doanh nghiệp nào nghĩ đến. Chính nó cũng là thứ khiến mọi người cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn trong cả suốt quá trình Covid 19 diễn ra phức tạp trên toàn thế giới.

Khi đã đề xuất được hoạt động thì nhiệm vụ còn lại của các bậc lãnh đạo chính là lôi kéo nhân viên vào để tham gia:

Lan tỏa hoạt động

Đừng quên truyền thông về hoạt động mà công ty đề ra để mọi người thấy được giá trị của hoạt động đó. Đồng thời còn là điểm nhấn để thay đổi bầu không khí trong 2 năm vừa qua. Chia sẻ rộng rãi hầu hết trong công ty để hoạt động trở nên trở nên cuốn hút và quan tâm nhiều hơn. Còn là dịp tái kết nối các thành viên thành một bức tranh hoàn hảo trong cùng 1 tổ chức. 

Thu thập ý kiến

Trong quá trình thiết lập văn hóa cũng như tổ chức các hoạt động thì vai trò những lãnh đạo vô cùng quan trọng. Không chỉ đặt ra là xong, họ sẽ là người trực tiếp lắng nghe ý kiến tình hình của các nhân viên trong công ty để xem mức độ hài lòng cũng như có hứng thú với việc làm đó hay không. Hơn thế nữa họ cũng chính là người tạo cầu nối giữa 2 bên và lan tỏa thông điệp đến nhân viên. 

Tin tưởng tài năng nhân viên

Sẽ có những nhân viên tài năng cũng như có khả năng để dẫn dắt cũng như kiểm soát những hoạt động của công ty mà không cần trực tiếp thông qua người lãnh đạo. Đây cũng là cơ hội để họ có thể thể hiện bản thân ở một lĩnh vực hay khía cạnh nào khác nổi bật của họ. Qua đó giúp nhân viên nâng cao tầm nhìn và thấy rõ được  giá trị bản thân hàng ngày là điều không thể thiếu. Nhằm khuyến khích để nhân viên hết mình với các hoạt động đề ra thì những phần thưởng nhỏ để ghi nhận cho nỗ lực cá nhân và tập thể cũng là sáng kiến không tệ đâu.

Liên hệ hợp tác qua

MUSIC DIRECTION (M.D) – TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NHẠC NHẸ VÀ NGHỆ THUẬT

Hotline/Zalo: 0939 777 987

Fanpage: Music Direction

Địa chỉ: Số 19 đường 20 KDC Him Lam, Bình Hưng, Bình Chánh (Đối diện trường Quốc Tế Bắc Mỹ SNA)

Chia sẻ:

0 0 votes
Đánh giá
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
634029b15628c434224983
Khuyến khích tạo nên điều mới lạ trong công ty

Đổi mới liên tục là điều mà bất kỳ công ty nào cũng cần để phát triển. Nhưng việc thực hiện nó không hề dễ dàng, vì nó cần có sự tư duy mới lạ ở các nhà lãnh đạo....

Shopping cart
Sign in

No account yet?

Shop
Wishlist
0 items Cart
My account